Gửi con về quê ông bà nội chơi 2 tháng, ngày về đón con chị chồng đưa cho tôi cuốn sổ ghi chép từng khoản chi phí, không sót ngày nào

Vợ chồng tôi có 2 cậu con trai. Cả 2 đứa đều đang học tiểu học. Bình thường, kỳ nghỉ hè mọi năm tôi sẽ cho các con đi du lịch, nhưng năm nay vợ chồng mới mở một nhà hàng nên công việc quá bận rộn không thể sắp xếp đưa các con đi chơi. Ở nhà cũng không có thời gian quản lý con nên tôi và chồng quyết định để các con có một chuyến du lịch về quê ông bà nội.

Bố mẹ chồng tôi thuộc nhà có điều kiện nhất nhì trong làng nên gửi con về nhà ông bà, tôi tin mấy đứa trẻ sẽ không thiếu thốn gì. Hơn nữa, chồng tôi là con trai út trong nhà, trước anh có một người chị gái. Chị ấy đã có chồng nhưng 2 vợ chồng chị ở nhà bố mẹ chồng tôi. Chị chồng tôi đường con cái còn vất vả nên đến bây giờ vẫn sinh nở gì. Vậy là ông bà cũng dành hết thời gian và tình yêu thương cho 2 thằng bé nhà tôi, ông vẫn thường gọi con tôi là ‘cục vàng’ ‘cục bạc’

Gửi con về nhà ông bà, tôi rất yên tâm. Chỉ có một điều duy nhất làm tôi lăn tăn là vợ chồng chị chồng tôi. Hai anh chị dù cũng yêu thương các cháu nhưng là người khá kĩ tính, tôi chỉ sợ 2 đứa nghịch ngợm lại có gì không phải với 2 bác thì khổi!

Suốt hơn 2 tháng vừa qua ở với ông bà, cuối cùng cũng đến hạn các con phải về lại phố chuẩn bị đi học. Tranh thủ ngày cuối tuần, vợ chồng tôi mua về đón các con. Tuy nhiên khi về đến nhà bố mẹ chồng thì lại chẳng thấy ông bà và 2 con đâu, mặc dù trước đó vợ chồng đã liên lạc với ông bà để thông báo về việc sẽ về đón con rồi.

Lúc 2 vợ chồng đang loay hoay trong nhà vì không thấy ai, hai vợ chồng chị chồng đi đâu đó từ bên ngoài về. Biết tôi về đón con, chị bất ngờ đưa ra quyển sổ ghi chép bảo tôi đọc đi. Tôi đưa tay nhận lấy quyển sổ mà trong lòng hoang mang không hiểu chuyện gì, vợ chồng tôi quay sang nhìn nhau rồi mở cuốn sổ ra xem.

Trời ơi, trong cuốn sổ ghi chép đó, chị chồng tôi ghi gần hết cả quyển, từ trên xuống dưới đều là các chi phí sinh hoạt của 2 con tôi trong thời gian sống ở quê. Chị ghi chép rõ từng ngày, rất rõ ràng. Tôi mới đọc qua thì thấy nào là tiền ăn, tiền mua bánh kẹo, tiền đi học bơi, tiền đi chơi công viên, tiền mua sách chuyện…đặc biệt có những ngày chị còn ghi cả việc 2 con tôi làm vỡ chén bát, làm hỏng bế cá cảnh, đập vỡ điện thoại của bà nội….

hình ảnh

Chị chồng ghi chép tỉ mỉ chi phí từng ngày con tôi ăn uống, sinh hoạt, vậy nhưng lúc chồng tôi đưa tiền thì lại  không nhận, ảnh: dsD

Không chỉ mình tôi, mà cả chồng tôi cũng vô cùng bàng hoàng. Vậy ý anh chị muốn chúng tôi thanh toán đầy đủ chi phí cho các con trong thời gian ở nhà. Thật ra, khoản tiền đó không quá lớn với khả năng của vợ chồng tôi (khoảng trên dưới 7 triệu) nhưng điều khiến tôi choáng váng là chị chồng có lẽ đã không hài lòng, để ý ghi chép suốt trong 2 tháng mà vợ chồng tôi không hề hay biết.

Trong lúc đó, tôi đờ người ra, không biết nói gì thì chồng tôi rút ví ra đưa cho chị tiền, bất ngờ hơn, chị lại nói:

– Không phải tiền nong gì đâu, chị chỉ ghi chép thế cho cậu mợ biết thôi, giờ 2 đứa vào nhà chuẩn bị quần áo đón con về đi.

Thật là kì cục. Đưa tiền thì chị không nhận, vậy chị ghi chép tỉ mỉ và đưa cho chúng tôi quyển sổ này là ý gì. Chẳng lẽ ý chị muốn dằn mặt tôi lần sau đừng đưa con về gửi ông bà nội nữa sao.

Thật ra, về chuyện kinh phí khi gửi con cho ông bà, tôi đã có lần trao đổi với mẹ chồng qua điện thoại, tôi nói sẽ chuyển khoản cho mẹ 10 triệu để chi tiêu cho các cháu nhưng mẹ kiên quyết từ chối và cho rằng tôi làm thế là không tình cảm. Sau lần đó, tôi cũng thôi luôn không nhắc gì đến chuyện tiền nong nữa. Vậy mà không ngờ chị chồng lại có suy nghĩ khác biệt. Tôi chưa bao giờ gặp tình huống này nên cũng không biết phải nói gì và làm gì. Tôi chỉ lẳng lặng đi vào nhà.

Sau đó, ông bà nội chở 2 đứa nhỏ đi đâu đó chơi cũng đã về. Vợ chồng tôi vội vàng thu xếp và đón con về nhà. Trên suốt dọc đường đi, tôi vẫn không thể nào bình tâm được. Quyển sổ chị chồng đưa tôi vẫn đang cất trong túi. Tôi nói với  chồng khi về nhà nhất định phải chuyển khoản đủ số tiền này cho chị. Bởi vì nếu chị không có ý đòi thì đã không bao giờ có hành động như vậy.

Thế nhưng chồng tôi lại nói không nên làm vậy mà cứ vui vẻ lờ đi là xong. Chồng tôi giải thích tính chị gái khá chi li từ ngày bé nên  anh cũng không lạ gì nhưng anh tin rằng chị là người sống có tình cảm mà không có ý gì. Nếu chuyển tiền sẽ vô tình làm lớn chuyện, đặc biệt  là để ông bà nội biết thì sẽ buồn lòng vì anh chị em trong nhà không biết đoàn kết, đùm bọc nhau.

Về phần tôi dù chồng nói thế nhưng tôi vẫn không thể quên được chuyện này. Tôi có nên bí mật chuyển trả lại số tiền cho chị chồng không.

error: Content is protected !!